Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết và đầy đủ nhất


Để có một ngôi nhà đẹp và đảm bảo được kinh phí xây dựng đã đưa ra. Việc xây dựng bảng kê nguyên vật liệu xây nhà là rất cần thiết nó sẽ giúp bạn tính được khối lượng vật liệu xây dựng cũng như chi phí cần thiết cho quá trình xây dựng.
Nhưng nếu bạn chỉ muốn tính tách riêng cho phần vật liệu thì cần có bản vẽ thiết kế chi tiết thể hiện các hạng mục cần thi công.
Để có công thức tính vật liệu xây nhà chính xác, trước tiên chúng ta cần tra định mức vật liệu xây dựng, nghĩa là số vật liệu cần phải sử dụng cho 1m2 tường, 1m2 sàn bê tông… theo phương án xây dựng mà bạn lựa chọn, sau đó nhân lên với diện tích thực tế của ngôi nhà để ra được khối lượng tổng vật liệu.



Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà liệt kê đầy đủ những loại nguyên vật liệu xây nhà, những hạng mục cần chi, những con số ước tính gần chính xác đưa ra những tính toán hợp lý. Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà sẽ giúp bạn có thêm sự tham khảo hữu ích trong quá trình lên kế hoạch thi công xây dựng.

Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết

Trong quá trình thiết kế mẫu ngôi nhà đẹp thì việc dự trù vật liệu xây nhà, chi phí xây dựng phần thô rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo cách tính phần thô dưới đây:
Cách tính chi phí xây nhà phần thô cụ thể như sau: 
  • Bản thiết kế chi tiết trong đó thể hiện rõ ràng diện tích, cấu trúc, hình dáng căn nhà là thứ đầu tiên cần phải có.
  • Tham khảo tiền công xây dựng trên mỗi đơn vị m2 tại thời điểm gần nhất, tổng chi phí nhân công sẽ bằng tổng diện tích nhân với đơn giá. Tuy nhiên mỗi căn nhà có thiết kế riêng, yêu cầu kỹ thuật riêng nên sẽ có chênh lệch đôi chút về mức giá. Bạn phải ước tính thêm khoảng 10% phát sinh cho phần này.
  • Lập bản thống kê đầy đủ chủng loại và số lượng các loại nguyên vật liệu cần sử dụng. Bạn có thể tham khảo giá cả và trực tiếp mua nguyên vật liệu tại các cửa hàng phân phối gần nhất.
  • Không quên hoàn thành các quy định pháp lý về hiện trạng căn nhà để bắt đầu thi công.
  • Đảm bảo một khoản dự trù chi phí xây dựng nhà phát sinh khoảng 30% trên tổng các loại chi phí kể trên.
  • Lập bảng thống kê nguyên vật liệu xây thô dựa vào kinh nghiệm xây nhà và tham khảo bảng định mức của nhà nước, để dự trù vật liệu.
Bảng định mức gạch thẻ cho 1m2 (tham khảo)

Chi phí xây dựng nhà phần hoàn thiện.

  • Sau khi tính xong chi phí xây nhà cơ thì chủ nhà nên lập kế hoạch cụ thể cho phần này.
  • Lập bản thống kê đầy đủ chủng loại và số lượng các loại nguyên vật liệu cần sử dụng( dựa vào bản thiết kế để tính toán ). Nếu không thực sự cần thiết thì nên ưu tiên sử dụng hàng nội địa. Bạn có thể tham khảo giá cả và trực tiếp mua nguyên vật liệu tại các cửa hàng phân phối gần nhất.
Tùy vào bản thiết kế của ngôi nhà mà có cách tính toán bảng kê nguyên vật liệu xây nhà khác nhau. Trên đây là bảng mẫu tham khảo cho bạn về các tính xây dựng nhà ở cho bạn dễ hiểu nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách trộn xi măng trắng để có hiệu quả tốt nhất

1 bao xi măng bao nhiêu tiền - Chia sẻ kiến thức xây dựng