1 khối bê tông đổi được bao nhiêu mét vuông

Hôm qua lang thang trên diễn dàn xây dựng mình có nhận được một câu hỏi khá  hài hước từ một bạn trẻ hỏi rằng" 1 khối bê tông đổ được bao nhiêu mét vuông ". Hôm nay rảnh mình sẽ giải thích giúp những ai chưa biết được cách tính này.

1 khối bê tông đổ được bao nhiêu mét vuông

Để xác định được một khối bê tông đổi được bao nhiêu mét ta cần quan tâm tới những chỉ số sau :
Thứ nhất chiều dài của bề mặt bạn cần đổ kí hiệu là D
Thứ hai là chiều rộng của bề mặt bạn cần đổi bê tông, ký hiệu là R
Thứ ba là độ dày mà bạn đổ là bao nhiêu ký hiệu là H.
Lưu ý các đơn vị tính phải được đổi ra cùng đơn vị. Ví dụ chiều dài được đo bằng m thì các đơn vị khác cũng phải được tính theo đơn vị là m.
Dưới đây là công thức tính thể tích để ước lượng khối bế tông cần làm.
VBT = D x R x H.
Ví dụ cho các bạn dễ hiểu hơn nha. Mình cần đổ một nơi có chiều dài là 1 m, chiều rộng là 1 m, chiều cao cũng là 1m, khi đó thể tích của nơi đó là VBT = 1x1x1=1 đơn vị là mét khối. Khi đó 1 khối bế tông đổ được 1 mét vuông. 

Bài toán đặt ra là bây giờ ta biết trước có bao nhiêu khối bề tông thì đổ được bao nhiêu mét vuông diện tích khi biết trước chiều dài chiều rộng.
Ví dụ ta có diện tích cần đổ có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1, 2, 3 mét thì có 24 khối bê tông ta đổ được bao nhiêu mét vuông. 
Trước tiên ta tích thể tích của của nó như sau : VBT = 1x2x3 =6 nghĩa là 1 mét vuông này cần 6 khối khi đó ta lấy 24 chia cho 6 được 4. Vậy với 24 khối ta đổ được 4 mét vuông. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết và đầy đủ nhất

Hướng dẫn cách trộn xi măng trắng để có hiệu quả tốt nhất

1 bao xi măng bao nhiêu tiền - Chia sẻ kiến thức xây dựng