1 m2 tường bao nhiêu viên gạch

Trong xây dựng việc tính vật liệu xây dừng và vô cùng quan trọng. Nó giúp cho gia đình tính toàn được mức chi phí cần thiết cũng như khắc phục tình trạng thiếu hoặc thừa vật liệu xây dựng. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi 1 m2 tường bao nhiêu viên gạch, theo dõi cùng chúng tôi nha.

1 m2 tường bao nhiêu viên gạch

Không thể trả lời chính xác 1 m2 tường cần bao nhiêu viên gạch được. Câu trả lời này còn phụ thuộc và kích thước của viên gạch mà gia định bạn đang có ý định sử dụng. Nếu bạn xây 1m2  bằng gạch đỏ mà độ dày tường 20 cm thì cần đến tầm 150 viên còn độ dày tường là 10 cm thì cần đến 75 viên là đủ thôi.  Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều sử dụng gạch bê tông để xây dựng các công trình, lúc này bạn cần tìm hiểu kỹ kích thước của viên gạch như thế nào đế có thể tính toán được lượng gạch cần thiết nha.
Cách tính như sau :  Ví dụ bạn có gạch có chiều dày là 20 cm thì 1 mặt tường bạn cần là 5x5 = 25 . khi đó 1m2 sẽ cần 25 x 6 bằng 150 viên. 
Như vậy trên đây mình đã chia sẻ cho bạn và mọi người biết được cách tính gạch để xây 1m2 tường là bao nhiêu chuẩn nhất. Hi vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn trong nhiều việc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết và đầy đủ nhất

Hướng dẫn cách trộn xi măng trắng để có hiệu quả tốt nhất

1 bao xi măng bao nhiêu tiền - Chia sẻ kiến thức xây dựng