Những đặc điểm của gạch Tuynel mà bạn nên biết

Gạch Tuynel

Gạch Tuynel hay còn được gọi là gạch đất sét nung. Như tên gọi của chúng, đất sét sau khi ủ kỹ được đưa vào khuôn để tạo hình thành gạch mộc. Những viên gạch mộc này sẽ được đem đi phơi khô, đến một độ khô nhất định sẽ được chuyển vào lò nung và chúng ta được thành phẩm cuối cùng- những viên gạch Tuynel.
Ưu điểm:
– Đây là loại gạch được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng hiện nay. Chúng ít hút ẩm, bền, thẩm mỹ, chi phí lại vừa phải với hầu hết các công trình. Chúng đang đứng đầu danh sách các loại gạch có màu sắc tự nhiên vừa đem đến không gian sang trọng cổ kính vừa là loại vật liệu lâu đời và vĩnh cửu, góp phần làm tăng tuổi thọ công trình hiệu quả.
– Nhiều nhà thầu tư vấn chọn gạch Tuynel khi các bạn hỏi gạch xây nhà loại nào tốt vì mẫu mã, kiểu dáng của chúng rất đa dạng, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của thực tế công trình.
Nhược điểm:
– Lúc sản xuất gạch Tuynel chủ yếu bằng phương pháp truyền thống, chúng sản sinh ra rất nhiều khí CO2, ảnh hưởng đến môi trường. Nhưng khi áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, những viên gạch Tuynel được sản xuất tốn ít thời gian hơn và cũng hạn chế tối đa đến môi trường. 
– Nhiều gia đình với chi phí có phần eo hẹp, họ sẽ thường cân nhắc cắt giảm chi phí bằng cách lựa chọn các loại gạch rẻ tiền hơn là chọn gạch xây nhà loại nào tốt để đảm bảo chất lượng công trình. Gạch Tuynel sẽ không là lựa chọn của những gia đình này, vì so với các loại gạch nằm trong phân khúc gạch giá rẻ thì giá thành của gạch Tuynel có phần nhích cao hơn một chút. Nhưng chất lượng thì đương nhiên được đảm bảo, lại thẩm mỹ, an toàn và thân thiện với môi trường

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết và đầy đủ nhất

Hướng dẫn cách trộn xi măng trắng để có hiệu quả tốt nhất

1 bao xi măng bao nhiêu tiền - Chia sẻ kiến thức xây dựng