Các loại gạch lát nền được dùng phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch lát nền sử dụng trong thi công công trình. Các loại gạch lát nền ngày càng có nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú. Để biết được loại gạch nào phù hợp với công trình của bạn cùng tìm hiểu qua một số loại gạch lát nền đẹp nhất đang được dùng phổ biến trên thị trường.



Gạch men

Gạch phủ men (Glazed tile) là sản phẩm rất thông dụng, gồm lớp men phủ trên bề mặt phần xương của viên gạch.
- Lớp men có thể bóng hoặc mờ, nhám, xù xì, tùy vào thiết kế của nhà sản xuất ứng với từng công dụng của sản phẩm.
- Gạch men lát sàn có các đặc điểm: độ chịu lực cao, độ hút nước thấp, khả năng chống mài mòn, chống trơn phải đạt yêu cầu, theo tiêu chuẩn chất lượng quy định.
- Gạch men ốp tường thiên về trang trí hơn nên ‎tính chất thẩm mỹ được chú trọng, các tiêu chuẩn kỹ thuật khác không đòi hỏi phải cao như các tiêu chuẩn dành cho gạch men lát sàn.
Loại gạch men này có nhược điểm: gạch trơn bóng dễ gây trơn trượt, tạo cảm giác không thoải mái khi đi chân trần hoặc nằm.


Gạch ceramic


Gạch Ceramic được làm từ chất liệu ceramic(gốm) sử dụng để lát nền hoặc ốp tường, gạch có các kích thước khác nhauĐộ dày của gạch từ 5 mm đối với loại gạch ốp tường nhỏ cho đến 20 – 25 mm đối với những loại gạch ép có kích thước lớn.
Cốt liệu chính để sản xuất phần xương là 70% đất sét và 30% tràng thạch và penphat. 
Chất lượng gạch ceramic phụ thuộc vào mức độ hiện đại của dây chuyền công nghệ sản xuất như: công nghệ tạo hình (là ép khô hay bán khô); Công nghệ nung ở nhiệt độ cao và áp lực ép, sử dụng men khô hay men ướt. 


Gạch Granite và đá tự nhiên

Gạch Granite là một dạng đá nhân tạo đồng chất. Cốt liệu chính của loại gạch này là 70% tràng thạch và 30% đất sét cùng một số chất phụ gia khác.

Gạch không bị bay màu nhờ vào bột màu trộn trong cốt liệu. Độ bóng của gạch Granite đạt được là do mài bóng chứ không phải là lớp tráng men trên bề mặt như gạch Ceramic. Loại gạch này đang thay thế cho đá granite tự nhiên bởi giá thành rẻ hơn nhiều.

Tuy nhiên hạn chế mặt hạn chế: Trọng lượng nặng nên khó khăn khi di chuyển, thi công và lắp đặt. Về mùa đông, gạch rất lạnh nên tạo cảm giác lạnh lẽo cho căn nhà. 

Các loại gạch lát nền trên được dùng khá phổ biến. Mỗi loại gạch lát nền có ưu, nhược điểm khác nhau, việc tìm hiểu kỹ về từng loại gạch lát nền sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm gạch phù hợp với công trình. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết và đầy đủ nhất

Hướng dẫn cách trộn xi măng trắng để có hiệu quả tốt nhất

1 bao xi măng bao nhiêu tiền - Chia sẻ kiến thức xây dựng