Cách sử dụng keo silicon hiệu quả và đúng cách

Keo silicon được sử dụng phổ biến trong sản xuất, xây dựng. Với những công dụng hữu ích keo silicon còn được sử dụng trong đời sống hàng ngày.


Sử dụng súng bắn keo như thế nào cho hiệu quả?

Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng nó hiệu quả và đúng cách. Dưới đây là một số cách sử dụng keo silicon hiệu quả và đúng cách cho bạn.

Cách 1: Dán keo trực tiếp theo cách thông thường

Đây là cách sử dụng keo dán đơn giản dễ làm, nhanh chóng tuy nhiên độ an toàn của nó lại không cao, khi sử dụng keo dán dễ gây bỏng do keo nến tan chảy dưới sức nóng của nhiệt trên tay. 
Cách dán keo thông thường như sau: các bạn đốt keo trực tiếp dưới lửa bạn có thể dùng bật lửa hay diêm, sau khi keo chảy ra bạn nhanh chóng để phần keo chảy vào giữa phần giáp cần kết nối, sau đó ghép các phần cần dán vào với nhau và đợi keo khô. Cách này áp dụng khi bạn không có dụng cụ gắn keo chuyên nghiệp mà thôi.

Cách 2: Sử dụng súng bắn keo 

Trên thị trường có rất nhiều loại dụng cụ gắn keo chuyên nghiệp tiêu biểu hay dùng nhất chính là súng bắn keo. Súng bắn keo có thể chỉnh được lượng keo bắn ra trong một lần sử dụng, keo dán chắc chắn, tiết kiệm keo và an toàn cho người sử dụng.

Cách sử dụng súng bắn keo đạt hiệu quả cao nhất:
  • Đầu tiên bạn cắt phần đầu của tuýp/phoi keo silicon ra.
  • Nạp keo dán vào thân súng, cắm điện, bật công tắc và chờ súng nóng.
  • Chỉnh đầu súng vào phần cần dán, từ từ bóp cò súng để keo silicon chảy ra.
  • Điều chỉnh lượng keo phù hợp với bề mặt cần dán.
  • Nhấn trên súng và kéo cần đẩy lùi lại đặt tuýp/phoi vào trong.
  • Đặt tuýp/phoi keo vào bên trong súng, sau đó bóp nhẹ cò súng cho tới khi cần đẩy dịch chuyển dần vào bên trong bệ tuýp kéo.
  • Cứ bóp nhẹ cò súng cho tới khi cần đẩy tiếp xúc với màng bơm. Tránh bóp súng quá mạnh nếu không keo sẽ trào ra khỏi miệng ống.
  • Sau khi bắn/phun keo, áp bề mặt dán lại với nhau giữ cho đến khi keo khô hẳn. Khi dùng xong bạn có thể dùng đinh vít chặt đầu keo.
Chú ý: Bạn nên kiểm tra kỹ súng bắn keo trước khi sử dụng tránh trường hợp súng bị hở điện hay nạp keo không đúng cách gây ra rủi ro đáng tiếc.
Trên đây là cách sử dụng keo silicon bạn có thể tham khảo để quá trình sử dụng keo đúng cách và an toàn nhất. Mọi thắc mắc bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết và đầy đủ nhất

Hướng dẫn cách trộn xi măng trắng để có hiệu quả tốt nhất

1 bao xi măng bao nhiêu tiền - Chia sẻ kiến thức xây dựng