Kinh nghiệm chọn gạch ốp và lát nền cho phòng tắm 2018

Bạn đang muốn mua gạch ốp và lát nền cho phòng tắm nhưng chưa biết làm thế nào để chọn được loại gạch lát nền không những có tính thẩm mỹ cao mà còn mang yếu tố an toàn vô cùng quan trọng. 

Chọn gạch ốp lát có kích thước vừa phải

Khi chọn gạch lát nền cho phòng tắm, kích thước gạch lát nền chính là yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm. Hiện tại các loại gạch men dùng để lát nền không chỉ đa dạng về màu sắc, mẫu mã mà còn rất phong phú về kích thước. Với không gian phòng tắm thì thích hợp nhất vẫn là những viên gạch lớn, đặc biệt là với những phòng tắm nhỏ.




Ngoài ra, gạch có kích thước lớn đối với phòng tắm mà nói sẽ có ít điểm mạch – là những vị trí thường xuyên tích tụ nước và bụi bẩn. Việc có ít điểm mạch sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian cho việc vệ sinh, giúp phòng tắm luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Màu sắc gạch lát nền cho nhà tắm.

Để có một không gian đẹp tạo sự thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Vấn đề màu sắc, phong cách trang trí tổng thể của không gian khu vệ sinh là rất quan trọng. Trong phòng tắm bạn nên sử dụng những loại gạch ít họa tiết hoa văn, màu sắc nhã nhặn, sáng sẽ tạo cảm giác khu vệ sinh sẽ rộng hơn.



Nếu trong phòng tắm đã sử dụng quá nhiều chi tiết, thiết bị có gam màu sáng rồi hoặc hướng mà phòng tắm bạn muốn thiết kế là cổ điển thì nên chọn những gạch lát nền có màu sắc trầm như nâu, nâu vàng, ghi xám… để hài hòa với không gian đã được trang trí sẵn.

Chú ý đến độ an toàn của gạch

Độ an toàn của nhà tắm rất cần được quan tâm vì khu vực này thường xuyên bị ẩm ướt, trơn trượt thiếu an toàn. Vì thế khi chọn gạch lát nền cho phòng tắm nên chọn những gạch lát nền có độ nhám khả năng chống nước cao cũng như khả năng chống trơn trượt hiệu quả sử dụng cao.



Đối với nhà tắm người ta ưu tiên chọn gạch có độ nhám cao để đảm bảo tối đa sự an toàn cho mọi người kể cả khi họ đi chân trần.
Đây là 3 yếu tố chính bạn cần lưu ý khi chọn gạch cho phòng tắm cũng như khu vực vệ sinh khi chọn gạch ốp lát.

Thiết kế màu sắc và hoa văn của gạch lát nền bởi sự đẹp mắt và tinh tế. Màu sắc đa dạng, hoa văn sắc nét, chân thực và có chiều sâu sẽ đem đến những không gian phòng tắm vẻ đẹp hoàn mỹ, sang trọng, đẳng cấp và hiện đại vô cùng ưng ý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết và đầy đủ nhất

Hướng dẫn cách trộn xi măng trắng để có hiệu quả tốt nhất

1 bao xi măng bao nhiêu tiền - Chia sẻ kiến thức xây dựng