Hướng dẫn sử dụng keo chít mạch đúng cách

Hiện nay việc sử dụng keo dán gạch cho gạch ốp lát ngày càng trở nên phổ biến. Bởi sự tiện lợi và công dụng tuyệt vời khi dùng nó. Việc sử dụng keo chít mạch đúng cách không phải ai cũng biết, vậy làm thế nào để sử dụng keo chít mạch đúng cách.
Dưới đây là hướng dẫn khi sử dụng keo chít mạch khi thi công.


Đầu tiên ta hiểu keo chít mạch/keo chà ron được dùng để chít, miết lên các khe hở giữa các viên gạch, có khả năng bảo vệ các cạnh của viên gạch không bị mẻ, tăng tính thẩm mỹ cho nền, tường nhà. Điều khác biệt giữa keo cha ron với xi măng trắng là chống rạn nứt đường ron, chống mốc, bám bẩn…đặc biệt có nhiều màu để lựa chọn, phù hợp với các loại gạch khác nhau.

Cách sử dụng keo chít mạch đúng cách

Chuẩn bị bề mặt:
Bề mặt khe phải được làm vệ sinh sạch và khô. Bề rộng khe tối đa là 5mm và bề sâu của khe tối đa là 4mm. Cần làm sạch hết các keo hay tạp chất dính vào khe gạch trước khi thi công. Trong điều kiện gạch và và vữa yếu, cần làm ẩm gạch và bề mặt khe trước khi chít keo. Chuẩn bị các dụng cụ như xô sạch để trộn keo, cân định lượng, máy trộn, ống nhựa mềm, tấm trét mạch bằng nhựa mềm, giẻ sạch, nước sạch và găng tay cao su.
Tiến hành pha trộn:
Đổ 1 lít nước sạch vào trong một thùng sạch dùng để trộn. Đổ khoảng 5kg bột keo vào nước rồi trộn đều và liên tục cho tới khi đạt được độ đồng đều cho keo chít. Sau đó đợi 2 phút rồi trộn lại, khi đó keo sẽ đạt được yêu cầu và được đưa vào mạch. Thời gian trộn là 5-10 phút để tan các phụ gia có trong keo chà ron octopus c801 để đảm bảo chất lượng keo.
Thi công:
Thi công sản phẩm đã được trộn bằng bay cao su để đảm bảo keo được làm việc tốt trong khe. Dùng tấm nhựa mềm đã chuẩn bị để trám keo vào đầy các mạch keo của gạch. 



Sau khi chít xong cần được dùng vải ẩm làm sạch bề mặt mép gạch khi đã khô. Sau khoảng 5-10p keo ráo nước thì dùng ống nhựa mềm hoặc tay miết vào mạch cho keo dính chặt hơn và tạo độ bóng những phần xi măng còn dính lại trên mép của gạch được dùng vải mềm lau sạch khi bề mặt đã khô. Chỉ sử dụng keo chít mạch octopus cho bề rộng khe tới 1-5mm. Trong điều kiện nóng hay gió, không sử dụng keo bị khô quá nhanh. Cần làm ẩm keo sau khi đã thi công xong.
Làm sạch và bảo dưỡng:

Các dụng cụ và thiết bị thi công keo chà ron cần được làm sạch bằng nước ấm và xà phòng trước khi sản phẩm khô.

Để có một mặt phẳng được ốp lát hoàn hảo nhất thì bạn cần chế độ bảo dưỡng đúng đắn bằng cách tiến hành tưới nước lên các mạch keo 2 lần mỗi lần cách nhau 24 h để keo đóng rắn tốt nhất. Hoặc ít nhất sau thi công 24h bạn phải dùng rẻ ướt vệ sinh lại bề mặt ốp lát để làm ướt mạch keo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết và đầy đủ nhất

Hướng dẫn cách trộn xi măng trắng để có hiệu quả tốt nhất

1 bao xi măng bao nhiêu tiền - Chia sẻ kiến thức xây dựng