Làm sao để thi công keo dán gạch hồ bơi hiệu quả

Keo dán gạch hồ bơi chuyên dụng dùng để ốp lát các loại gạch, đá,khu vực bể bơi, nhà tắm,.. giúp việc thi công nhanh hơn. Độ bám dính cao đảm bảo cả về mặt thẩm mỹ lẫn độ an toàn.
Việc lựa chọn keo dán gạch hồ bơi là hết sức cần thiết. Bởi khu vực hồ bơi có bề mặt hơi khác biệt so với các bề mặt khu vực khác, bề mặt luôn chứa nước và ẩm ướt chúng đòi hỏi phải có độ ma sát cao, không trơn trượt, không thấm, nơi vi khuẩn khó có thể phát sinh và dễ vệ sinh.



Vậy làm thế nào để thi công keo dán gạch hồ bơi một cách hiệu quả nhất bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

- Chuẩn bị gạch ốp lát, keo dán gạch hồ bơi Octopus chuyên dụng. Dụng cụ thi công cần thiết như: bay cán vữa, bay răng cưa ốp lát, xô đựng vữa, máy cắt gạch, thước dây, thước đo, búa cao su đóng gạch,..
Bạn có thể xem thêm về keo dán gạch hồ bơi Octopus chuyên dụng tại đây.
- Trước khi ốp lát gạch cần phải lắp đặt các hệ thống ống nước, đường dây điện ngầm kết cấu phải chắc. Kiểm bề mặt dán bằng phẳng như tường vữa trát, hoặc tường bê tông. 
- Phun nước lên bề mặt tường hoặc nền ốp lát gạch để tạo độ ẩm để tăng độ dính giữa tường với keo dán gạch. 
- Hòa keo dán gạch với nước (theo hướng dẫn của nhà sản xuất). Nên cho nước vào trước rồi mới cho keo dán vào sau để tránh hiện tượng bị vón cục. Trộn keo trong vòng 5 phút sau đó để hỗ hợp lắng lại trong vòng 2 phút để các thành phần trong keo dán gạch phản ứng với nhau, phát huy tối đa tác dụng. Sau đó trộn lại trong 5 phút rồi tiến hành thi công.
Yêu cầu vữa keo dán không quá lỏng và cũng không quá khô, đảm bảo độ dẻo và độ đồng nhất, tăng khả năng kết dính cho keo.\



Bước 2: Lát keo dán gạch lên tường hoặc nền hồ bơi cần ốp

Trải keo dày từ 2 – 3mm lên bề mặt của tường hoặc sàn mà ta đã chuẩn bị ở bước 1.Trước tiên, ta tạo phẳng lớp keo dán gạch sau đó bằng bay răng cưa ốp lát.

Bước 3: Thi công keo dán gạch

Dán gạch theo kích thước của gạch, dán đều nhau đảm bảo các viên gạch không bị lệch nhau. Khi dán gạch bạn có thể dùng búa cao su gõ nhẹ lên gạch để điều chỉnh độ phẳng giữa các viên gạch giúp keo dán gạch được trải đều.

Bước 4: Chà ron cho mạch

Bạn dùng keo dán gạch hồ bơi octopus K402 để chà ron cho mạch. Trước tiên làm sạch bề mặt gạch và các khe gạch. Trộn keo theo hướng dẫn của nhà cung cấp rồi chít keo xuống mạch ron của mạch.

Bước 5: Vệ sinh bề mặt chít keo

Bạn để khô mặt keo khoảng 25-30 phút  sau đó cùng dẻ lau hoặc miếng mút lau sạch keo thừa ngoài mạch.
Để sau khoảng 1 giờ bạn lau lại lần nữa sao cho mạch vữa không bị răng cưa và bọt.

Keo dán gạch không chỉ an toàn, thẩm mỹ cao và bền vững mà còn rất tiết kiệm rất nhiều, tránh các tai nạn không đáng có. Hãy lựa chọn keo dán gạch hồ bơi chuyên dụng để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho công trình của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng kê nguyên vật liệu xây nhà chi tiết và đầy đủ nhất

Hướng dẫn cách trộn xi măng trắng để có hiệu quả tốt nhất

1 bao xi măng bao nhiêu tiền - Chia sẻ kiến thức xây dựng